About Us

About Us

กว่าจะมาเป็น “Thailand Beauty Center (T.B.C.Academy)

       จุดเริ่มต้น ปี2545 เด็กสาวต่างจังหวัด เริ่มการเป็นนิสิตปี1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ แม้เธอจะมุ่งมั่นในการเรียนเพื่ออนาคต แต่เธอก็รู้ว่า การประสบความสำเร็จในการเรียนมันไม่ใช่เครื่องการันตีความสำเร็จในชีวิต เธอจึงเริ่มค้นหาโอกาสในการสร้างความสำเร็จด้วยการหางานหรือธุรกิจที่เธอสนใจเพื่อหารายได้ระหว่างเรียนเธอเลือกเส้นทาง “ธุรกิจความงาม” เธอใช้เวลาศึกษาเรื่องราวทางธุรกิจความงามอยู่หลายปี จึงตัดสินใจเลือกเดินสาย “การเป็นช่างแต่งหน้าอิสระ” 

       ปี2548 เริ่มการเป็นช่างแต่งหน้าอิสระ เริ่มเปิดตำนาน โดยการรวมกลุ่มเพื่อนๆจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ก่อตั้งเวปไซด์ www.sharing-beauty.com บริการด้านการแต่งหน้าทำผมรับปริญญา เจ้าสาว-เจ้าบ่าว งานอีเว้นท์ต่างๆ งานแฟชั่น และทุกโอกาสพิเศษของลูกค้า ด้วยแนวคิดที่ว่า “ความงามที่เราแบ่งปันได้”  

       ธุรกิจเรา เริ่มต้นจาก “0” ไม่มีเงินทุนมากมาย เวลามีงานแต่งหน้าเราจะต้องขับรถไปหาลูกค้าของเรา ทำให้ปีหนึ่งๆเราเดินทางไปหลายจังหวัด วันเวลาผ่านไปประสบการณ์ที่เพิ่มมากขึ้น จากความชำนาญไปสู่ความเชี่ยวชาญในสายอาชีพ “อ.แอม เพ็ญพราว" เริ่มเป็นที่รู้จักจนมีบริษัทชั้นนำต่างๆเชิญไปเป็นวิทยากรสอนเทคนิคการแต่งหน้าอยู่หลายแห่ง ท่านผันตัวไปสู่การเป็นครูสอนวิชาการแต่งหน้าทำผม เริ่มต้นจากการดัดแปลงพื้นที่ภายในบ้าน ของอ.เพ็ญพราว ในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์4 หนองแขม

       ธุรกิจสักคิ้วเข้ามายังไง? มีอยู่วันหนึ่งเป็นวันแต่งหน้ารับปริญญาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลูกค้าคนนึงประทับใจฝีมือการเขียนคิ้วของอาจารย์อย่างมาก เธอพูดกับอ.เพ็ญพราว ว่า "พี่คะหนูอยากให้มีคิ้วแบบนี้บนหน้าหนูตลอดเวลาจัง" ประโยคนี้จุดประกายให้ท่าน ไปเรียนวิชา การสักคิ้วลายเส้นและการสักเสริมความงาม การเรียนวิชาเหล่านี้ อ.เพ็ญพราว เดินทางไปเรียนต่างประเทศจากหลายสถาบัน อาทิ ประเทศเกาหลีใต้ จีน ไทย เป็นต้น ต่อมาจึงได้มีการก่อตั้งเวปไซด์ใหม่ชื่อ www.eyebrowbysharing.com เรายังคงใช้สถานที่คือบ้านอาจารย์ที่หนองแขมและมีบริการสักให้ลูกค้านอกสถานที่ด้วย 

       ปี2556 เริ่มก่อตั้งสถาบันSharing Beauty สอนธุรกิจการออกแบบ ตกแต่งทรงคิ้ว การสักเสริมความงามและเทคนิคการแต่งหน้าทำผม สำนักงานตั้งอยู่ที่ เลขที่5 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบางยี่เรือ เขตกรุงธนบุรี กทม. ภายหลังได้มีการเปลี่ยนชื่อสถาบันเป็น Thailand Beauty Center (T.B.C. Academy)  จากแนวคิดของคุณสุรศักดิ์ กล้ายประยงค์ ผู้เป็นสามี ที่จบปริญญาตรีทางการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ท่านเล็งเห็นความสำคัญของ การศึกษาและการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ท่านจึงช่วยส่งเสริมและพัฒนาหลักสูตร     เพื่อให้สามารถแบ่งปันโอกาสทางวิชาชีพเหล่านี้ให้กับทุกคน ด้วยความมั่นใจอย่างแรงกล้าว่า เราจะนำลูกศิษย์ไปสู่การเป็นช่างที่ประสบความสำเร็จเพราะเราคือผู้ที่เริ่มต้นทุกอย่างจาก “0” สร้างธุรกิจจากการไม่มีหน้าร้านมาก่อน ผ่านการลองผิดลองถูกมามากมาย เราจึงเป็นสถาบันที่จะย่นระยะความสำเร็จให้เร็วกว่า และใช้ต้นทุนน้อยกว่าที่ใดๆ

       จนถึงวันนี้เราไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาความรู้และคุณภาพของผลงาน เรายังมุ่งมั่นก้าวต่อไป ปัจจุบันสถาบันมีศูนย์การเรียนรู้ 2สาขา โดยสาขาที่1 ย้ายมาติด BTS สถานีกรุงธนบุรี เพื่อให้นักเรียนและลูกค้าเดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงสาขาที่2 เราเปิดในเทสโกโลตัส สาขารังสิต(ฝั่งตรงข้าม ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต) เพื่อรองรับนักเรียนหากนั่งเครื่องมาลงสนามบินดอนเมืองและนักเรียนที่มาจากจังหวัดใกล้เคียง อีกทั้ง อ.แอม เพ็ญพราว และทีมงานยังคงเดินทางไปแต่ละประเทศเพื่อเรียนรู้นวัตกรรมใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อให้ผลงานของเราเป็น มาตรฐานอันดับ1 ตลอดไป

 TBC.TEAM

สถาบันปั้นแชมป์

ร่วมสนับสนุนนักเรียนเข้าแข่งขันงานด้านความงามระดับนานาชาติ

ผอ.แอม เพ็ญพราว ได้รับเชิญเป็น VIP Guest Speaker

โชว์การสักคิ้วลายเส้น(Microblading) ในงาน PMU Conference 2019